สาระน่ารู้ » 10 อันดับคอลลาเจนเพื่อสุขภาพยอดนิยม 2019

10 อันดับคอลลาเจนเพื่อสุขภาพยอดนิยม 2019

9 มีนาคม 2019
1015   0

10 อันดับคอลลาเจนเพื่อสุขภาพยอดนิยม 2019

10 อันดับคอลลาเจนเพื่อสุขภาพยอดนิยม 

คอลลาเจน อาหารเสริมมากคุณค่าที่ให้มากกว่าผิวสวย น่าเสียดายที่คนส่วนใหญ่รู้จักสรรพคุณของคอลลาเจนในแง่ของความสวยความงามเท่านั้น ถึงแม้ปัจจุบันเราจะเข้าใจเกี่ยวกับที่มาที่ไปของเจ้าอาหารเสริมอัศจรรย์ชนิดนี้มากขึ้น แต่ก็มีคนคนจำนวนไม่น้อยที่ยังมองว่า “การรับประทานคอลลาเจนมีผลเพื่อผิวพรรณที่ดีเพียงอย่างเดียว” ทั้งที่คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่พบได้ทุกส่วนในร่างกายของเรา จึงถือเป็นส่วนประกอบหลักที่จำเป็นอย่างมากต่อร่างกาย เพื่อไม่ให้คุณพลาดคุณประโยชน์ที่พึงได้รับจากคอลลาเจนไปมากกว่านี้ เรามาดูกันว่าในคอลลาเจนคุณภาพดีปลอดภัยและเป็นที่นิยม ที่วางขายอยู่ในประเทศไทยในขณะนี้ มียี่ห้อใดบ้าง แต่ละยี่ห้อมีสรรพคุณต่างกันอย่างไร

 

1. Mo’ne Hydrolyzed Collagen Tripeptide Type 2 {โมเน่ |ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ ไทป์ 2}

ความพิเศษของโมเน่คอลลาเจน คือ เป็นคอลลาเจนจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสกัดจากปลาแซลมอนในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ เป็นคอลลาเจนชนิดไฮโดรไลซ์ และเป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ ไทป์ 2 ที่มีส่วนช่วยโดยตรงในการเสริมสร้าง ผิว ผม เล็บ กระดูก เอ็นและข้อต่อ ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ลดรอยด่างดำ และชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น

ซึ่งจุดเด่นที่สำคัญของโมเน่คอลลาเจน คือ ดูดซึมง่ายและรวดเร็ว โดยถือเป็นนวัตกรรมล่าสุดของโลกซึ่งทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ง่ายและรวดเร็วสามารถนำไปใช้ได้เลย และยังเป็น “เพียวคอลลาเจน”  ที่ปราศจาก น้ำตาล แป้ง สีผสมอาหาร หรือสารเติมแต่งอันตรายต่างๆ เหตุผลที่โมเน่คอลลาเจนเป็นที่นิยมเพราะ มาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ ให้สรรพคุณทั้งเรื่องผิวพรรณและสุขภาพร่างกาย นับว่าเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อ ที่มอบความคุ้มค่าแก่ผู้บริโภคเป็นอย่างมาก

เว็บไซต์บริษัท www.monecoporation.com

เบอร์โทร : 062-452-5449

Line : @monevip

 

2. Puritan’s Pride Hydrolyzed Collagen {พูริแทนซ์ ไพรด์ | ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน}

พูริแทนซ์ ไพรด์ ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน เป็นสารสกัดคอลลาเจนจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไฮโดรไลซ์คอลลาเจน ซึ่งเป็นเป๊ปไทด์คอลลาเจน ไทป์ 1 และ 3 มีส่วนช่วยให้สุขภาพดีขึ้นโดยจะช่วยปรับโครงสร้างผิวหนังให้ดูแต่งตึงไม่หย่อนคล้อย ช่วยทำให้กระดูกและข้อต่อสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คอลลาเจนยี่ห้อ พูริแทนซ์ ไพรด์ เหมาะกับผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนในผิวหนังหรือโครงสร้างอื่นๆอาจลดลงตามอายุ คอลลาเจนจึงช่วยบำรุงผิวพรรณและเสริมสร้างส่วนต่างๆในร่างกายได้ หากคุณกำลังประสบปัญหาสุขภาพที่ถดถอยเพราะคอลลาเจนที่ลดลง การหาตัวช่วยอย่างพูริแทนซ์ ไพรด์ คอลลาเจนก็น่าสนใจไม่น้อย

เว็บไซต์บริษัท : www.puritan.com

เบอร์โทร :1-800-645-1030

เฟซบุ๊ค : www.facebook.com/puritanspridevitamins

 

3. Neocell Super Collagen + C {นีโอเซลล์ | ซุปเปอร์คอลลาเจน พลัสซี}

 

จุดเด่นของสารสกัดคอลลาเจนจากประเทศสหรัฐอเมริกายี่ห้อ NeoCell Super Collagen+C Type 1&3

คือเป็นคอลลาเจนเป็ปไทด์บริสุทธิ์ 100% ซึ่งมีมวลโมเลกุลของกรดอะมิโนขนาดเล็กที่สุด ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีรสชาติ โดยคอลลาเจนเป็ปไทป์ชนิดที่ 1 และ 3 นี้ จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณมากที่สุด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน กระชับเต่งตึง ลดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และยังดูแลอวัยวะต่างๆ ของร่างกายให้แข็งแรงด้วย ซึ่งทางยี่ห้อนีโอเซลล์ ยังเพิ่มส่วนผสมของวิตามิน C ลงไปด้วย ซึ่งตัววิตามิน C จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายได้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นคอลลาเจนนำเข้าที่มีคุณภาพอีกยี่ห้อหนึ่ง

เว็บไซต์บริษัท : www.neocell.com

เบอร์โทร : +1 800-346-2922

เฟซบุ๊ค : www.facebook.com/NeoCellCollagen

 

4. Meiji Amino Collagen Premium {เมจิ | อะมิโนคอลลาเจน พรีเมี่ยม}

เป็นที่รู้กันดีว่าสารสกัดคอลลาเจนจากประเทศญี่ปุ่นมีจุดเด่นที่คุณภาพและความปลอดภัย ดังนั้นคอลลาเจนนำเข้าอย่างยี่ห้อ เมจิ อะมิโนคอลลาเจน รุ่นพรีเมียม จึงถือว่าเป็นคอลลาเจนผงคุณภาพสูง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการดูแลตัวเอง เพราะคอลลาเจนชนิดนี้รับประทานง่าย สามารถทานกับอาหารหรือเครื่องดื่มอะไรก็ได้ โดยไม่ทำให้เสียรสชาติ ไม่ต้องกลัวอ้วนเพราะแคลอรี่ต่ำเพียง 27 kcal ต่อหนึ่งช้อนตวง การรับประทานอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึง ชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย ผิวเนียนเรียบ บำรุงสุขภาพ กระดูกแข็งแรง คอลลาเจนเมจิได้จากปลาทะเลโดยผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ซึ่งจะทำให้มีขนาดโมเลกุลที่เล็กกว่าขนาดโมเลกุลของคอลลาเจนปกติถึง 1/60 ง่ายต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย สำหรับ Meiji Amino Collagen Premium สูตรนี้เด่นกว่าสูตรเดิมตรงที่ ทั้งบำรุงผิง บำรุงไขข้อ และชะลอความแก่ได้

เว็บไซต์บริษัท :www.meiji.co.jp

ซื้อได้ที่ร้าน :  Watsons ,Boot ,ซุรุฮะ

 

 

5. Shiseido The Collagen {ชิเซโด้ | เดอะ คอลลาเจน เอ็กซ์ }

เป็นแบรนด์ที่คนไทยและคนทั่วโลกต่างรู้จักและให้การยอมรับอย่างกว้างขวาง สำหรับชิเซโด้แบรนด์เครื่องสำอางค์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ที่เน้นเรื่องความสวยความงามโดยเฉพาะ จึงเดาได้ไม่ยากว่าคอลลาเจนของทางชิเซโด้ก็น่าจะเน้นเรื่องความงามของผิวพรรณแน่นนอน โดยคอลลาเจนของชิเซโด้เป็นชนิดเม็ดที่มีส่วนผสมพิเศษอย่างวิตามินจากผลไม้มากกว่า10ชนิด ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น รูขมขนเล็กลง ดูเปล่งปลั่ง สามารถสู้กับกับมลพิษและแสงแดด ยับยั้งการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวกระจ่างใส และส่วนประกอบหลักอย่างคอลลาเจนก็สกัดจากปลาทะเล ซึ่งการสกัดคอลลาเจนจากชิเซโด้ เป็นแบบ Low Molecular Weight Fish Collagen ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ กลายเป็น  “SHISEIDO THE COLLAGEN EX”  เป็นคอลลาเจน โมเลกุลต่ำจากปลาทะเลทำให้ร่างกายดูดซึมเข้าร่างกายได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไปมาก และยังมีสารสารสกัดจาก lingonberry Amla fruit มะยมอินเดีย เอกสิทธิเฉพาะอีกเช่นกัน หากคุณใส่ใจเรื่องสุขภาพผิวเป็นพิเศษ Shiseido The Collagen EX ก็ดูจะเหมาะสมที่สุด

เว็บไซต์บริษัท : https://www.shiseido.co.jp

เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/collagen.official

 

6. Blackmores Marine Q10 Collagen Advance {แบล็คมอร์ | มารีน คิวเท็น คอลลาเจนแอดว้านซ์}

เป็นคอลลาเจนอีกหนึ่งยี่ห้อที่เน้นสรรพคุณเด่นเรื่องสุขภาพผิว สำหรับสารสกัดคอลลาเจนจากประเทศออสเตรเลียอย่าง แบล็คมอร์ มารีน คิวเท็น คอลลาเจนแอดว้านซ์ อัดแน่นด้วยส่วนผสมสำคัญมากมาย เช่น ด้วยคอลลาเจน โปรตีนสกัดจากปลาทะเล วิตามินอี เบต้าเเคโรทีน ซีลีเนียม และสังกะสี วิตามินอี ซีลีเนียม วิตามินซี สารสกัดโกจิเบอร์รี และอีกมากมาย ที่ล้วนช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ต่อต้านการทำลายคอลลาเจนเเละอิลาสตินซิงค์ ถือเป็นสุดยอดคอลลาเจนที่ช่วยฟื้นฟูซ่อมเเซมผิวพรรณ ให้ผิวเนียนนุ่มเปล่งปลั่ง ลดเลือนและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ต่อต้านการทำลายผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์ด้านผิวพรรณโดยเฉพาะ

เว็บไซต์บริษัท : www.blackmores.co.th

เบอร์โทร :02-203-7999

Line : https://www.facebook.com/BlackmoresThailand

ซื้อได้ที่ร้าน : Watsons ,Boot,หรือตามร้านขายยาทั่วไป

 

7. Amado P-collagen Tripeptide {อมาโด้ | พี คอลลาเจน}

หากคุณกำลังมองหาคอลลาเจนเพื่องานผิวแบบเน้นๆหนักๆ โปรดอย่ามองข้าม อมาโด้ พี คอลลาเจน เพราะเป็นคอลลาเจนที่เน้นสรรพคุณเพื่องานผิวครบครัน โดยมีส่วนประกอบของ วิตามินซี และ โคเอนไซม์ คิวเทน เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งตัววิตามินซีจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดีขึ้น ส่วนโคเอนไซม์ คิวเทน จะช่วยปกป้องและเพิ่มความแข็งแรงให้กับคอลลาเจนและอิลาสตินได้ดี เพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์เพื่อใช้เป็นพลังงานในร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณ ป้องกันริ้วรอยและชะลอการแก่ก่อนวัย และส่วนประกอบหลักอย่างคอลลาเจน ก็เป็น HACP Hydrolyzed Collagen ซึ่งดูดซึมได้เร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไปถึง 4 เท่า มีความสามารถในการฟื้นฟูผิวได้ดีที่สุด​ ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนในเซลล์ และกระตุ้นการดูดซึมคอลลาเจนทำให้ผิวยืดหยุ่นดีขึ้น ไม่เหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร ช่วยฟื้นฟูผิวที่หยาบกร้านและร่วงโรยได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์บริษัท : https://www.amadokani.com/

เบอร์โทร : 090-978-8624

Line : @AMADOLIVE

 

8. VISTRA Collagen DiPeptide {วิสทร้า | คอลลาเจน ไดเปปไทด์ }

สำหรับวิสทร้า คอลลาเจน เป็นอีกแบรนด์ที่เราคุ้นเคยเพราะหาซื้อง่ายมีคุณภาพและความปลอดภัย เป็นชนิดเม็ดรับประทานง่าย และยังเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่พัฒนาคอลลาเจนเปปไทด์ให้อยู่ในรูป “ไดเปปไทด์” คัดสรรเฉพาะกรดอะมิโน 2 ชนิด เรียงต่อกัน 2 รูปแบบ คือ PO, OG โครงสร้างขนาดเล็ก ที่ให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะความเปลี่ยนแปลงที่มีต่อสุขภาพผิว ผิวของคุณจะชุ่มชื่นขึ้น แลดูอ่อนเยาว์ และสามารถลดเลือนริ้วรอยได้ หากคุณไม่อยากกังวลกับคอลลาเจนที่ไม่ได้คุณภาพ ก็เลือกวิสทร้า คอลลาเจน ผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อง่ายและเป็นที่ยอมรับ

เว็บไซต์บริษัท : https://www.vistra.co.th

เบอร์โทร : 02-791-3933

เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/VistraClub/

 

 

9. Donutt COLLAGEN PEPTIDE {โดนัทท์| คอลลาเจนเปปไทด์ อินูลิน พลัส }

 

คอลลาเจนโดนัทท์ นับเป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันป็นอย่างดีเพราะหาซื้อง่ายในร้านค้าชั้นนำทั่วไป สำหรับคอลลาเจนโดนัทท์ มีด้วยกัน 3 สูตร ได้แก่ คอลลาเจนเปปไทด์ 10000 มิลลิกรัม พลัส กลิ่นส้มและกลิ่นกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่ สำหรับผู้หญิง และคอลลาเจน เอ็ม พลัส 15000 สำหรับผู้ชาย โดยส่วนประกอบของคอลลาเจนโดนัทท์จะเต็มไปด้วยสารสกัดที่มีประโยชน์มากมาย เช่น คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ ผงมิกส์เบอร์รี่ วิตามินซี วิตามินอี สารสกัดจากแครอท สารสกัดจากโสม แอล-คาร์นิทีน และอีกมาย ซึ่งแต่ละสูตรก็จะมีส่วนผสมต่างกันออกไป แต่ก็เน้นผลลัพธ์ที่เหมือนกันคือผิวและร่างกายที่สุขภาพดี ซึ่งคอลลาเจนที่นำมาใช้ก็เป็นคอลลาเจนบริสุทธิ์จากปลาเกรดพรีเมียม ที่สามารถถูกดูดซึมผ่านเข้าสู่ร่างกายได้ในปริมาณมากและรวดเร็ว โดยร่างกายสามารถนำไปใช้ในกระบวนการเสริมสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินของผิวได้ดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่น ผิวมีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง เลือกได้ทั้งสามสูตรเพื่อความงามในแบบของคุณ

เว็บไซต์บริษัท : http://www.donuttbrand.com

เบอร์โทร :02-417-1130 , 02-417-1136-7

 

10. Colly Plus Lycopene {คอลลี่ | พลัส ไลโคปีน }

นับเป็นคอลลาเจนเพื่อการบำรุงผิวระดับคุณภาพ ที่แค่อ่านรายละเอียดของส่วนประกอบก็มั่นใจถึงคุณประโยชน์ที่ผิวของคุณจะได้รับอย่างแน่นอน โดยส่วนประกอบหลักเป็นคอลลาเจน เปปไทด์ ที่มีโมเลกุลเล็กกว่าคอลลาเจนในรูปแบบอื่น ส่งผลให้ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วพร้อมประสิทธิภาพที่ได้รับอย่างเต็มที่ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอย ต่อมาเป็นไกลซีน เป็นกรดอะมิโนที่พบมากเป็นอันดับสองในโปรตีนและเอ็นไซม์ ทำให้ร่างกายโดยรวมมีพลังงานเพิ่มขึ้นช่วยให้ผิวขาว สว่างสดใสขึ้นได้ ส่วนประกอบต่อมาเป็นวิตามินซี ที่ช่วยในกระบวนการสร้างและซ่อมแซมเส้นใยโปรตีนคอลลาเจน ที่เป็นโครงสร้างหลักของ ผิวพรรณ เล็บ เส้นผม ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นและนุ่มนวลช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้ และส่วนประกอบสำคัญอีกชนิด คือ สารไลโคปีน เป็นสารสกัดจากผิวมะเขือเทศ ที่มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในการป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้อีกด้วย

เว็บไซต์บริษัท : www.collycollagen.com

เบอร์โทร : 02-106-2377

เฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/CollyCollagen/